Tôi lại nuôi một niềm tin

21 August, 2009 at 11:04 am | Posted in Diễn Đàn Dân Chủ | Leave a comment

Thanh Nguyễn

http://bauxitevietnam.info/c/6091.html

Sáng nay, hoàn thành xong việc học, tôi theo thói quen mở trang báo Tuổi Trẻ Online xem những tin tức được đưa lên trong ngày hôm nay. Trang báo vừa hiện ra, tôi hết sức sửng sốt và thật sự bất ngờ khi thấy màn hình hiện lên hình ảnh đường yêu sách 9 đoạn của Trung Quốc trên biển Đông và cái tít lớn: Trung Quốc yêu sách 80% diện tích biển Đông: Không chấp nhận đường “lưỡi bò” được đăng trang trọng ngay trên trang nhất. Tôi không tin vào mắt mình, tôi dụi mắt và không thể ngờ rằng đó là sự thật. Tôi vội mở tiếp trang báo Thanh Niên, một trang báo lớn uy tín ngang ngửa với Tuổi Trẻ xem có thông tin tương tự như vậy không. Tôi vui mừng ngước mặt cười lớn khi nhìn thấy dòng chữ to hiện trên trang nhất của trang báo Thanh Niên Online Bản đồ “đường lưỡi bò” trên biển Đông: Đường yêu sách phi lý của Trung Quốc và cũng có cái bản đồ “đường lưỡi bò” giống như trên báo Tuổi Trẻ. Nước mắt tôi rơi, tôi cười thầm trong lòng, tim tôi đập loạn xạ, tôi thật sự hạnh phúc khi báo chí Việt Nam đã dám công khai phản đối những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc, được nói lên tiếng nói bảo vệ chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ của dân tộc. Tôi đọc tiếp các nội dung khác mà nước mắt cứ lăn dài, tôi vô cùng sung sướng khi ước mơ toàn vẹn lãnh thổ có hy vọng được giữ vững.

Từ trước đến nay, thật hiếm khi thấy báo chí Nhà nước đưa tin về việc tranh chấp chủ quyền biển Đông, có chăng cũng là những lời phát ngôn đầy dè dặt của người phát ngôn Bộ Ngoại giao, mạng Thông tấn xã Việt Nam hay những bài báo bàn luận về chủ quyền hơi thiếu “lửa” trên Việt Nam Net – tờ báo được xem là tương đối độc lập và dám bàn luận công khai những chuyện “nhạy cảm” mà các tờ báo khác không dám hay không được quyền nói.

Tôi càng đọc càng mừng, càng thấy tin tưởng vào lẽ phải của dân tộc khi được đọc những lời khẳng định đanh thép, cứng rắn trên báo chí trong nước mà có lẽ từ rất lâu rồi tôi không đọc được. Tác giả Quốc Pháp trên hai trang thông tin Tuổi TrẻThanh Niên Online này đã viết: Đường lưỡi bò của Trung Quốc là Không có giá trị pháp lý quốc tế, Chưa bao giờ công nhận “danh nghĩa lịch sử”, Không phù hợp với xu thế của khu vực, Trái với sự phát triển của luật biển… Cuối bài viết, trang báo còn đưa thông tin Đưa pin mặt trời ra nhà giàn DK1 nhưng quan trọng nhất là mấy dòng chữ nhấn mạnh tinh thần của dân tộc Nguồn điện mới này sẽ bảo đảm đáp ứng nhu cầu chiếu sáng phục vụ sinh hoạt, công tác và sẵn sàng chiến đấu của cán bộ chiến sĩ và nhân viên trên những cột mốc chủ quyền đặc biệt của Tổ quốc trên biển Đông. Rồi còn có cả một bài viết Mộc bản Triều Nguyễn: Báu vật quốc gia về lịch sử và văn hóa, trong đó có đoạn giới thiệu Mộc bản viết về quần đảo Hoàng Sa.

Tôi đọc xong bài báo mà lòng không khỏi hí hửng vui mừng. Nếu như những quan chức và những người làm báo dám nói lên sự thật và cho nhân dân nói lên lòng yêu nước của mình thì đó đúng là phúc lớn của dân tộc. Nỗi lo của tôi và nhiều người khác về nguy cơ mất nước sẽ dần xóa đi nếu niềm tin đó cứ tiếp tục được thắp sáng và sẽ cháy bùng lên để đưa dân tộc tiến bước. Chúng ta có đầy đủ bằng chứng về Hoàng Sa và Trường Sa, có đầy đủ cứ liệu pháp lý thì cớ gì phải tiếp tục im lặng để nhân dân trong nước chịu thiệt thòi, để các nước khác được nước lấn tới.

TN.

Leave a Comment »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.
Entries and comments feeds.

